Vinh Thủy

  • Giỏ hàng

  • 0967 289 678
    0913 273 506

Góc công nghệ

Vì sao cần chỉnh lửa nhỏ bếp gas khi nấu 3 loại nồi này?

04-27-2018

Vì sao cần chỉnh lửa nhỏ bếp gas khi nấu 3 loại nồi này?

Nồi là một vật dụng rất quen thuộc trong không gian nhà bếp từ xưa đến nay. Khi dùng 3 loại nồi được liệt kê dưới đây, bạn cần phải điều chỉnh lửa nhỏ bếp gas mỗi khi nấu. Vì sao lại như vậy?

 

Chỉnh lửa nhỏ bếp gas khi đun nấu bằng 3 loại nồi

1Nồi đất

Khi nhắc đến các món kho quẹt, hầu như ai cũng thích sử dụng nồi đất để cho ra được hương vị ngon nhất. Chấm miếng rau luộc xanh mơn mởn vào nước cá kho sền sệt - chứa trong nồi đất, nghĩ đến thôi cũng đủ làm ai đó suýt xao! Tuy món ăn bình dị nhưng mang đậm chất hương vị miền quê sông nước!

 

Điều chỉnh lửa nhỏ bếp khi dùng nồi đất để nấu

Ưu điểm của loại nồi này, đó chính là khả năng giữ nhiệt rất tốt. Vì thế, khi sử dụng nồi đất trên bếp gas, bạn chỉ cần bật lửa nhỏ là có thể món ăn được đậm vị và giữ nóng lâu hơn.

Việc dùng lửa quá to cũng sẽ khiến nồi đất dễ bị nứt vỡ, hoặc màu nồi bị chuyển sang đen kịt, gây mất thẩm mỹ.

2Nồi inox

Những chiếc nồi inox thường có tính thẩm mỹ rất cao – sáng và bóng, nên rất được ưa chuộng bởi các hộ gia đình hiện nay.

 

Mẫu nồi inox sáng bóng, đẹp đang bán tại Điện máy XANH

Đặc điểm nổi bật của nồi inox, chính là khả năng truyền nhiệt cực tốt. Do đó, khi nấu ăn bằng chiếc nồi này sẽ làm cho thức ăn được chín mau hơn và đều hơn, nhất là tiết kiệm được nhiên liệu (khí gas) của bếp lúc đun nấu.

Tuy nhiên, đây cũng là một điểm cần đáng lưu ý. Các chị em phụ nữ nên bật lửa nhỏ bếp gas khi nấu ăn trong nồi inox. Bởi vì, lửa quá to sẽ gây nên những vết ố trên nồi inox – do thức ăn gây ra. Đồng thời, bạn lại vô tình gây lãng phí nhiên liệu khi nấu, vì chất liệu inox vốn dẫn nhiệt rất tốt nên không cần phải chỉnh lửa lớn!

 

Nên chỉnh lửa nhỏ bếp gas khi đun nấu nồi inox

3Nồi tráng men

Nồi tráng men là loại nồi đa dạng về chất liệu như thép, inox, đất,… nhưng được tráng thêm lớp men đặc biệt.

Lớp men: dạng lỏng, chứa các hạt thủy tinh đã được đun nóng ở nhiệt độ cao, đây là lớp áo bảo vệ đặc trưng của loại nồi tráng men.

Nồi tráng men sở hữu rất nhiều ưu điểm mà ai cũng thích, như:

  • Khả năng chống dính thức ăn cao
  • Dễ dàng cọ rửa
  • Sử dụng trên cả bếp gas lẫn bếp điện
  • Dẫn nhiệt nhanh và giữ nhiệt nóng tốt

Dù nồi có được tráng lớp men – sở hữu nhiều ưu điểm hoàn hảo như đã liệt kê phía trên, nhưng bạn cần phải chú ý thêm về nhiệt độ đun nấu của loại nồi này.

 

Nồi tráng men đẹp tại Điện máy VINH THỦY

Hãy điều chỉnh lửa nhỏ bếp gas khi đun nấu thức ăn bằng nồi tráng men. Bởi vì, nếu cứ tiếp tục duy trì việc đun lửa lớn thì lớp men trên nồi sẽ bị bong tróc. Chưa kể đến trường hợp, lớp men kém chất lượng, khi bị bong tróc không đều - sẽ là nơi các vi khuẩn, nấm mốc “ẩn mình” trong đó. Chúng sẽ xâm nhập vào thức ăn và đi vào trong cơ thể của người ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số bộ nồi giá tốt được bán tại Điện máy VINH THỦY: