Vinh Thủy

  • Giỏ hàng

  • 0967 289 678
    0913 273 506

Góc công nghệ

Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời? Cách bảo quản, sử dụng dàn nóng hiệu quả!

04-15-2018

Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời? Cách bảo quản, sử dụng dàn nóng hiệu quả!

Trước khi lắp đặt điều hòa, nhiều người vẫn thường băn khoăn rằng có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời hay không? Với bài viết sau, Điện máy VINH THỦY sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời?

Trên thực tế, hầu hết các hộ gia đình đều phải lắp dàn nóng ngoài trời do yêu cầu kỹ thuật, khiến cho cục nóng bị dầm mưa, dãi nắng quanh năm. Đây là nguyên nhân chính khiến cho dàn nóng dễ hư và người dùng lại phải tốn chi phí sửa chữa, thậm chí là mua mới.

Mặc dù các hãng sản xuất liên tục tung ra các công nghệ cũng như thiết kế để giúp dàn nóng điều hòa chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy vậy, việc lắp đặt dàn nóng điều hòa mà không có mái che phơi mưa, nắng ngoài trời quanh năm là không nên.

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng điều hòa

Như đã nói ở trên, đặt dàn nóng ngoài trời là không phù hợp. Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng điều hòa chính là ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và có mái che.

Ngoài ra, vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa nên cách tường ít nhất 10 cm, hướng gió thổi vuông góc với quạt của dàn nóng để quạt có thể hút được gió tốt nhất và thổi hơi nóng ra ngoài.

Hơn nữa, cần tránh đặt quạt ở nơi có gió thổi thẳng trực tiếp vào quạt vì như vậy sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt, khiến lãng phí điện năng.

>>Xem thêmKinh nghiệm lắp đặt máy lạnh khi mới mua

Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm góc nhìn về việc lắp đặt vị trí dàn nóng điều hoà sao cho phù hợp. Nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi ở ô bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo một số điều hòa đang được bày bán tại Điện Máy VINH THỦY:
http://dienmaydienlanhnghean.com/Dieu-hoa-Reetech-212.html
http://dienmaydienlanhnghean.com/Dieu-hoa-LG-219.html
http://dienmaydienlanhnghean.com/Dieu-hoa-panasonic-205.html
http://dienmaydienlanhnghean.com/Dieu-hoa-Daikin-209.html
http://dienmaydienlanhnghean.com/Dieu-hoa-Daikin-209.html